Đồng Tính Luyến Ái Nhật


THQN: Đến mùa thi rồi, đang bận thi nên lâu lâu trồi lên post bậy 1 bài 🙂

Dạo gần đây học thêm tiếng Nhật nên tìm hiểu chút ít về văn hóa Nhật, chủ yếu là muốn biết “tại sao gay bên Nhật lại nhiều” vậy thôi Red_fox, chứ chẳng “chong xáng” gì hết đâu 4yoyo29.gif.

***

Có bạn nào từng nghĩ tại sao truyện gay toàn của Nhật không nhể, hay là sao Nhật lại có tỷ lệ đồng tính cao ở Châu Á v..v… .Các bạn có thể tìm hiểu trong bài post dưới đây nhá !!! >_<

Cre-post: ViJaExpress ( Tin tức Việt Nam – Nhật Bản )

Đồng Tính Luyến Ái – Nhật Bản cổ

 

Ghi nhận về người đồng tính luyến ái ở Nhật Bản có từ thời cổ xưa. Thực tế, ở vài giai đoạn trong lịch sử Nhật Bản, tình yêu giữa nam và nam từng được coi là dạng tình yêu thuần khiết nhất. Những hành vi đồng tính luyến ái được miêu tả nhiều trong văn chương thời Nhật Bản cổ xưa xuất hiện bắt đầu vào khoảng thế kỷ 10.

Trong Cổ sự ký có một phần truyện về cậu bé Jisu lúc còn bé vô tình nhìn trộm thấy cha của mình quan hệ kê giao với người anh cả, nên đem lòng ganh tỵ vì nghĩ cha không thương mình như thương anh cả.

Với suy nghĩ trẻ con đơn giản, hàng ngày cậu bé quậy phá thật nhiều để mong cho cha chú ý tới mình. Tuy nhiên, điều mà cậu bé nhận được chỉ là những trận đòn từ cha mẹ. Đến một hôm thì gia đình quyết định gửi cậu bé lên chùa trên núi cho những nhà sư nuôi dạy. Ở đây, cậu đã có quan hệ đồng tính với vị sư trụ trì. Sau khi vị sư trụ trì qua đời, cậu còn quan hệ với nhiều người đàn ông khác nữa. Đây là một truyện thuộc dạng “kinh điển” về đồng tính khi miêu tả về việc quan hệ đồng tính loạn luân, đồng tính giữa trẻ em và người lớn trong giới tu hành ở Nhật Bản vào thời đó.

Tiểu thuyết Truyện kể Genji được viết đầu thế kỷ 11 mô tả những người đàn ông hay bị quyến rũ bởi những thanh niên đẹp. Trong đó có những người đàn ông đã có gia đình, tuy nhiên vẫn bị thu hút bởi nam sắc, điển hình là nhân vật chính là một người đàn ông đã có vợ con, nhưng vẫn bị thu hút bởi vẻ đẹp “thanh tao” của chàng thanh niên Kukai. Ngược lại, Kukai cũng rất mê đắm khúc dương vật to dài của người đàn ông đó.

Nhiều quyển nhật ký thời đại Heian có nói về hành vi đồng tính. Vài trong số đó là mối quan hệ đồng tính của các hoàng đế, hoàng tử và những nam thiếu niên đẹp được dùng cho mục đích tình dục. Điển hình trong số đó có hoàng tử Kenjita đem lòng yêu 1 vị quan trong triều, và 2 người lén lút quan hệ cho đến khi mối quan hệ này bị phát hiện khiến vị quan phải bị đày ra tận biên ải.

Hay như trong Tam nhật cổ ký cũng có ghi chép về việc thái tử Kimota dù có nhiều thê thiếp xinh đẹp trong hậu cung nhưng vẫn thường lén lút quan hệ tình dục với vị quan lớn tuổi tên là Kokan có cái dương vật to lớn như của giống ngựa. Thời Nhật Bản cổ, dương vật luôn được xem là một báu vật giúp duy trì sự sống của con người, vì thế có nhiều truyện đã mô tả rất rõ nét dương vật của người đàn ông. Như vị quan Kokan được miêu tả là có dương vật không thua giống ngựa, đầu khất đỏ au bóng lưỡng như trái mận hồng đào, thân dương vật dài ngoằn chằn chịt những gân máu, và đen sẫm vì quan hệ quá nhiều. Mỗi khi ông bước đi, khúc dương vật lúc lắc đung đưa trong quần làm xao xuyến biết bao nhiêu người phụ nữ đã có chồng, và kể cả những người đàn ông đồng tính

Gần về thời cận đại, những samurai trẻ thường được học hỏi từ những samurai lớn tuổi và có kinh nghiệm. Samurai trẻ sẽ là người yêu của những samurai lớn tuổi trong nhiều năm. Họ quan hệ tình dục và samurai lớn tuổi sẽ quan hệ “kê giao” (qua hậu môn) với những samurai trẻ. Việc này gọi là chúng đạo.

Trong thời kỳ thế chiến thứ 2, có rất nhiều người lính Nhật đã quan hệ đồng tính với nhau. Trong quân đội, họ ăn chung, ngủ chung và kể cả việc tắm chung nên rất khó tránh khỏi những kiểu quan hệ đồng giới.

Gần hơn nữa, những diễn viên kabuki nam thường làm mại dâm ngoài sàn diễn thường được người giàu có tìm kiếm để hầu hạ và phục vụ tình dục đồng giới. Mà đa phần ở đây khách đều là những người quý tộc.

Nhật Bản là một trong những nước có những ghi chép về lịch sử tình dục đồng giới sớm nhất ở Châu Á. Có những thời, tình dục đồng giới rất được ủng hộ tại Nhật Bản. Và cũng vì ảnh hưởng từ những truyền thống xa xưa đó, hiện tại, Nhật Bản là đất nước có lượng người đồng tính nhiều nhất tại Châu Á. Đặc biệt số lượng đàn ông đồng tính lớn tuổi (trên dưới 50 tuổi) cũng khá cao. Tỷ lệ người đồng tính nam và lưỡng tính ( quan hệ cả nam lẫn nữ) chiếm đến 55% dân số Nhật Bản.

Tổng hợp bởi: Fanpage Câu chuyện Nhật Bản

———————

Kỳ lạ tình dục đồng giới của các samurai

 

Là một trong những nước có ghi chép lịch sử về tình dục đồng giới sớm nhất Châu Á, có những giai đoạn, mổi quan hệ vô vùng nhạy cảm này rất được ủng hộ tại Nhật Bản. Bởi vậy, đến ngay cả quan hệ đồng tính nam nam của tầng lớp cao quý trong xã hội như các võ sỹ đạo samurai cũng một thời được coi là dạng tình yêu thuần khiết và cao quý nhất.

“Chuyện thường” tình dục đồng giới của samurai

Từ đầu lịch sử tới nay, tín ngưỡng bản địa Nhật Bản, đạo Shinto, đã giữ một ý thức hệ tích cực đối với tình dục, đặc biệt với vai trò của tình dục trong việc duy trì nòi giống. Tới tận bây giờ người ta vẫn có thể chứng kiến những ngày hội làng có những dương vật tạc bằng gỗ khổng lồ được đem ra khỏi điện thờ và rước quanh ruộng đồng để cầu xin sự mầu mỡ. Mặc dù đạo Shinto không có một hệ thống thần học và lý luận về tình dục, nhưng khi bàn luận về tình dục thì bao giờ cũng coi đó là một điều tốt, một “con đường” xuất phát từ tổ tiên.

Đầu thế kỷ thứ 20, những câu chuyện về mối quan hệ giới tính của các samurai đã ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của người dân Nhật Bản. Tiếp thu những ý thức hệ tích cực của đạo Shinto đối với tình dục, dù là quan hệ dị tính hay đồng tính, miễn là có quan hệ xác thịt, người Nhật luôn gọi hành động này của các samurai là “sắc”. Chỉ có điều, nếu là quan hệ nam nữ thì gọi là “nữ sắc”, còn quan hệ nam nam thì gọi là “nam sắc”. Ở thời điểm này, người Nhật đã rất hứng khởi truyền tay nhau bức tranh có tên “Hagakure” (Dưới bóng lá), một tác phẩm nói về cách làm tình lý tưởng trong tình yêu nam nam của các samurai thời bấy giờ.


samurai
Lịch sử của Nhật còn ghi rõ, ngay từ thế kỷ thứ 16, không ít con em của các samurai được gửi đào tạo trong các tu viện Phật giáo. Ở nơi linh thiêng này, không chỉ có một tác phẩm như “Hagakure” được ra đời mà một loạt những áng văn thơ bất hủ cũng được thai nghén hình hài, như tuyển tập truyện ngắn “Tấm gương lớn tình yêu nam giới” của Ihara Saikaku, tuyển tập thơ và truyện “Hoa Azeleas dại” của Kitamura Kigin và những sách đạo đức hướng dẫn sử sự trong tình yêu nam giới như tác phẩm “Ghi chép của những người bạn tâm huyết”….Nội dung chính của các tác phẩm này đều là mối quan hệ đồng tính nam nam giữa các samurai.

Trong tác phẩm “Tấm gương lớn tình yêu nam giới” của tác giả Ihara Saikaku có ghi lại: Một chú tiểu- con trai của một samurai với ý thức lớn lên sẽ nối nghiệp cha đã được đưa vào một học viện Phật giáo để tu học. Tại đây chú tiểu này đã thầm thương trộm nhớ người thầy của mình- cũng là một samurai giải nghệ để đi tu. Chàng thiếu niên 14 tuổi này được miêu tả là đẹp, duyên dáng và quyến rũ như một thiếu nữ xuân thì, trong khi đó người tình cao tuổi lại được khắc họa với những đường nét gồ ghề, trung thành và dũng cảm của một samuirai chuyên nghiệp.

“Sự thương mến của hai con người này được coi là số mệnh bắt nguồn từ duyên nợ của kiếp trước. Tuy nhiên quan hệ này không phải chủ yếu là quan hệ tình dục, mà gồm cả những yếu tố giáo dục, chỗ dựa trong xã hội và hỗ trợ về tinh thần. Hai người cùng thề tôn trọng lý tưởng samurai. Vị trí samurai được tăng sức mạnh nhờ một quan hệ được lựa chọn kỹ càng”- một đoạn trong tác phẩm “Tấm gương lớn tình yêu nam giới” ghi rõ.

Trước đó, vào năm 1591, Gaspar Vilela, một nhà du hành Bồ Đào Nha sau một chuyến công du Nhật Bản đã ghi chép như sau: “Các ông bố là samurai đã giao phó con trai mình cho những vị sư để được dạy những việc như vậy và đồng thời để thỏa mãn dục vọng của họ. Ở nơi đây, hành động này lại được coi là danh giá. Khi người ta nghe tới điều này, họ không hề cảm thấy ghê sợ hay kinh hãi, vì đó đã được coi là một việc hết sức bình thường”.

Chuyện tình mỹ nam samurai

Không chỉ có những tình tiết hay nhân vật được hư cấu, chuyện tình nam nam của các võ sĩ đạo còn được ghi chép lại rất nhiều trong lịch sử Nhật Bản. Vào cuối thế kỷ thứ 16, một tình yêu có thể được coi là vĩnh cửu và nổi tiếng nhất trong lịch sử nước này đã xuất hiện giữa hai võ sĩ samuirai dưới chế độ Mạc phủ. Một người tên là Horio Tadaharu và một người tên là Maeda.

Lần đầu gặp mặt của hai võ sĩ nổi danh là ở ở phủ của một quan lớn triều đình Mạc phủ Tại đây, vẻ đẹp trong trẻo, thanh khiết như hồ nước thu của người được ví là “đệ nhất mỹ nam” Horio Tadaharu lúc này mới 16 tuổi đã lập tức làm mê đắm võ sỹ lừng lẫy của triều đình- Maeda, khi đó cũng đã bước vào tuổi 34. Sau đó không lâu, nhờ mai mối, một cuộc hẹn hò đã được lên lịch cho Maeda và Horio Tadaharu .

Trong lần hẹn hò đầu tiên này, là một người khá đứng tuổi nên võ sỹ Maeda cảm thấy khá căng thẳng khi đứng trước một mỹ nam có vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng như Horio Tadaharu. Giữa một khung cảnh thơ mộng với ánh trăng, vị vương gia này do ngại ngùng mà chỉ dám thốt lên: “Đêm nay trăng quá đẹp”. Horio Tadaharu vì không dám từ chối lời mời gặp mặt nên đã viện lý do rằng: “Hôm nay tâm trạng của tôi không được tốt, sẽ làm mất hứng ngắm trăng của võ sỹ. Vậy cho tôi lui trước để võ sỹ tiếp tục thưởng trăng”- Nói xong, Horio liền đi mất.

Tuy nhiên, không vì sự kém nhiệt tình của Horio mà võ sỹ Maeda lại bỏ cuộc. Cũng từ ngày hôm đó, ngày nào Maeda cũng lui qua phủ của Horio để thăm nom và cùng “học hỏi tinh thần của samurai”. Mưa dầm thấm lâu, dần dần tình cảm của Horio Tadaharu đã biến chuyển khi chàng mỹ nam này cảm thấy nhớ nhung mỗi khi không thấy võ sỹ Maeda qua phủ chơi. Sau vài tháng, mỹ nam Horio Tadaharu quyết định đến phủ của Maeda để thăm quan.

Nhận được tin Horio Tadaharu sẽ đến phủ của mình, Maeda vui mừng đến nỗi đứng ngồi không yên. Ông còn yêu cầu người ở trong 3 ngày phải dựng ngay một lầu ngắm trăng ngay trong phủ để đón tiếp “người thương”.Trong những ngày chờ đợi, Horio Tadaharu dường như biến thành con người khác khi bỗng chốc trở thành con ngưởi vui vẻ,hòa nhã trái ngược hẳn với tính cách dữ dằn, hung bạo trước đó.

Để thử thách tình cảm của Maeda dành cho mình, mỹ nam Horio Tadaharu đã cáo ốm đúng ngày hẹn. Khi nghe được tin, võ sỹ Maeda đã bỗng nhiên trở nên thất thần, cơm canh mà nô bộc đưa lên cũng không nuốt nổi. Lúc này, một sứ giả bên phủ của mỹ nam Horio thông báo mời Maeda qua thăm. Không chần chừ, vị võ sỹ này lập tức lên ngựa.

Tuy nhiên, nơi mà Maeda được đưa đến không phải phủ nhà Horio Tadaharu mà là một khu vườn lạ. Ở nơi đây, mỹ nam Horio Tadaharu đã chờ sẵn. Như đất hạn gặp được cơn mưa lớn, võ sỹ Maeda đã chạy lại ôm chầm lấy Horio Tadaharu và nói những lời tỏ tình có cánh. Từ đó trở đi, nơi nào có hình bóng của võ sỹ Maeda thì nơi đó có sự hiện diện người tình của ông, nam võ sỹ đạo Horio Tadaharu.

Tác nhân để mối qian hệ đồng tính samurai nở rộ

Ở thời kỳ phong kiến, ngoài việc Phật giáo Nhật Bản không cấm các võ sỹ đạo có quan hệ đồng tính, còn một lý do khác khiến tỷ lệ quan hệ bất thường này cao đến mức “chóng mặt” chính là các samurai bị cấm đến các kỹ viện, nơi có những cô kỹ nữ mặt hoa da phấn với những thủ thuật phòng the thuộc hàng siêu đẳng luôn đón chờ.

Vào thời kỳ Edo (từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ thứ 19), khi còn có những quan điểm bất nhất về việc cấm các kỹ viện, để sinh tồn, các kỹ nữ đã lập thành từng nhóm biểu diễn múa hát phục vụ các samurai. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những nhóm hát múa trá hình để che mắt triều đình. Sau những bài múa hát truyền thống, những vũ nữ này sẵn sàng phục vụ tình dục khách hàng nếu như có nhu cầu và có tiền. Tuy nhiên, sang đến thời Mạc phủ sau đó, tất cả những nhóm hát được lập từ các kỹ nữ cũng bị dẹp bỏ hoàn toàn. Chính vì nguyên nhân này đã khiến cho tỷ lệ quan hệ đồng tính nam của các samurai tăng lên nhanh chóng.

Cũng ở thời kỳ Edo, mặc dù mang thân phận cao quý của những samurai lừng lẫy nhưng đa phần những võ sỹ đạo đều là người nghèo. Vì thế khả năng có được một khối tài sản lớn để lấy vợ là điều dường như không tưởng với nhiều người. Hơn nữa, vì là những người trót mang thân phận vương giả nên khi lấy vợ, các samurai đều phải chọn con gái nhà quyền quý để thành thân, tuy nhiên vì nghèo nên việc tìm được người vợ thích hợp nơi cửa quan đã trở nên rất khó khăn. Để giải tỏa tính dục cũng như những ràng buộc về tâm lý, rất nhiều người trong số này đã chọn con đường quan hệ đồng tính với những người cùng hoàn cảnh.

Sau này, càng về gần thời cận đại, những samurai trẻ thường được học hỏi các bí quyết quan hệ tình dục từ những samurai lớn tuổi và có kinh nghiệm. Để thực hành, các samurai trẻ sẽ là người yêu của những samurai lớn tuổi trong nhiều năm. Thường thì những samurai lớn tuổi sẽ quan hệ “kê giao” (qua hậu môn) với những samurai trẻ để truyền đạt “bí quyết”. Việc làm này khi đó được người Nhật gọi với cái tên: chúng đạo.

Trong thời kỳ thế chiến thứ 2, có rất nhiều người lính Nhật đã quan hệ đồng tính với nhau. Trong quân đội, họ ăn chung, ngủ chung và kể cả việc tắm chung nên rất khó tránh khỏi những kiểu quan hệ đồng giới.

Gần hơn nữa, những diễn viên kabuki (một loại kịch múa truyền thống) là nam giới thường làm mại dâm ngoài sàn diễn thường được người giàu có tìm kiếm để hầu hạ và phục vụ tình dục đồng giới. Mà đa phần ở đây khách đều là những người quý tộc.

Hải Hiền (Theo Xinhua)

 

8 thoughts on “Đồng Tính Luyến Ái Nhật

  1. huong96 December 18, 2015 / 11:21 pm

    Ta muốn đọc mấy cuốn tác phẩm ấy quá đi!!!!QAQ Có ai biết đọc ở đâu không?

    Liked by 1 person

    • Thiên Hoàng Quý Nữ December 18, 2015 / 11:24 pm

      ╮(⊙▽⊙)╭ hờ hờ

      Like

        • Thiên Hoàng Quý Nữ December 18, 2015 / 11:31 pm

          ta chưa tìm mấy quyển sách đó o(︶︿︶)o, nhưng nghi là tìm ko ra á

          Like

    • Thiên Hoàng Quý Nữ December 19, 2015 / 10:10 am

      8( ///^/// )8

      Like

  2. love April 25, 2016 / 7:55 pm

    Lâu nay mình vẫn luôn thắc mắc là tại sao truyện yaoi và gv😳 mình xem đều đa phần là của Nhật, nhưng giờ thì nhờ bạn chủ nhà nên mình đã biết rồi. Cảm ơn bạn chủ nhà nhiều nha😍😍
    Ps: ak mình đang theo dõi 1 bộ truyện trong nhà bạn😁mong chủ nhà hãy chiếu cố mình nha😁😁

    Liked by 1 person

    • Thiên Hoàng Quý Nữ April 25, 2016 / 8:10 pm

      ≥3≤

      Like

*Túm Chân* Chỉ Một Lời Thôi Người Ơi...... ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(‾▿‾)╭╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o | ♥‿♥ | ◙‿◙ | ^( ‘‿’ )^ | ^‿^ | 乂◜◬◝乂 | (▰˘◡˘▰) | ಥ_ಥ | ►_◄ | ಠ_ರೃ | ಠ╭╮ಠ | ಠ,ಥ | ໖_໖ | Ծ_Ծ | ಠ_ಠ | ●_● | (╥﹏╥) | (ு८ு (*´∀`*)人(*´∀`*) (ノ´ヮ´)ノ*** (눈‸눈) (≧▽≦)/ ~(╯^╰)~ ≧__≦ (▰˘◡˘▰) (╯*‵□′)╯┻━┻ ╭(๑¯д¯๑)╮ (━┳━ _ ━┳━) Σ( ° △ °|||) ≡( ¯O¯¯)≡ ~(‾▿‾~ ) (¯▽¯)~* ≧’◡’≦ (づ ˘ ³˘)づ~♥ ♉( ̄▿ ̄)♉ (¯﹃¯) | (‾-ƪ‾) | (⊙︿⊙) | (>﹏﹏‘o’)> <(‘o’﹏<)o (●´ω`●) (• ε •) (✖╭╮✖) o(╥﹏╥)o (`・ω・´) Ƹ̴Ӂ̴Ʒ εїз ♦ ♣ ♠ ♥ ♪ ♫ ☼ ✿ ✰ ✱✳ ❀ ❄ ❉ ❋ ❖ ⊹ ♧ ☀ ツ ⓛ ⓞ ⓥ ⓔ ღ ☼★ ٿ ۩ ☽ ☝☂ ☁ ☀ ☾☽ ☞ ❤ ☺️

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s