(Fanvid)-Giang Hồ Tiếu-Triển Chiêu


Lời dịch:

Giang hồ cười ngạo tan ân oán
Cười nụ giấu dao ta xuất chiêu
Hồng trần ngạo nghễ cười cô độc
Ta đâu với tới trái tim cao.

Trăng vẫn sáng ngời đường muôn nẻo
Năm tháng trôi đi chẳng đổi lòng.

Chẳng yêu được cũng chẳng thể buông tay
Không quên được tình cảm của nàng

Nhìn như hoa chẳng phải hoa
như sương chẳng phải sương
Dòng nước dạt dào không sao giữ được.
Một đời hào tình tráng chí, cốt cách kiêu hùng
Thì ra kẻ anh hùng cũng biết nỗi cô đơn.

Giang hồ cười ngạo thích tiêu dao
Chẳng cần yêu, cũng chẳng cần thù hận.
Ngẩng mặt cười lớn quên tất cả
Ta như cơn gió nhẹ thổi qua.
Giang hồ cười ngạo thích tiêu dao
Bạn với cầm tiêu, say với rượu.
Ngẩng mặt cười lớn quên tất cả
Ta như cơn gió nhẹ thổi qua.

Bản gốc:

江湖笑 恩怨了 人过招 笑藏刀

红尘笑 笑寂寥 心太高 到不了

明月照 路迢迢 人会老 心不老

爱不到 放不掉 忘不了 你的好

看似花非花雾非雾

滔滔江水留不住

一身豪情壮志铁傲骨

原来英雄是孤独

江湖笑 爱逍遥 琴和箫 酒来倒

仰天笑 全忘了 潇洒如风 轻飘飘

Phiên âm:

Jiāng hú xiào, ēn yuàn liǎo, rén guò zhāo, xiào cáng  dāo.

Hóng chén xiào,  xiào jì liáo, xīn tài gāo, dào bù liǎo.

Míng yùe zhào, lù tiáo tiáo, rén huì lǎo, xīn bù lǎo.

Ài bú dào, fàng bú diào, wàng bù liǎo, nǐ ˙de hǎo.

Kàn shì (sì) huā fēi huā wù fēi wù.

Tāo tāo jiàng shuǐ liú bú zhù.

Yī shēn háo qíng zhuàng zhì tiě ào gǔ.

Yuán lái yīng xióng shì gū dú.

Jiāng hú xiào, ài xiāo yáo, qín hé xiāo, jiǔ lái dào.

Yǎng tiān xiào, quán wàng ˙le, xiāo sǎ rú fēng, qīng piāo piāo.

>>>>>>Ai muốn học hát, coi phiên âm nhé, ta mất biết bao nhiêu thời gian với cái phần phiên âm này TT^TT. Điều kiện: Biết về dấu trong tiếng trung… Vậy thôi!

Chúc mọi người vui vẻ!!!! 😀

8 thoughts on “(Fanvid)-Giang Hồ Tiếu-Triển Chiêu

  1. Diệm nhi June 22, 2013 / 5:03 am

    Qua bao nhiêu năm rồi, xem lại vẫn thấy Triển Chiêu của Hà Gia Kính là nhứt XD
    Bài này thật hợp với Miêu ca ^.^

    Like

    • jiyongphuong June 22, 2013 / 2:30 pm

      hí hí, chuyện, con Mèo ấy chỉ hợp vs độc Chiêu duy nhất mà thôi =))
      Ừm, bài này vốn là trong phim Thần Điêu đại hiệp (Thần Điêu Hiệp Lữ) á, chỉ là bài hát hay, lời lẽ phóng khoáng, độc ngạo mà vẫn có tình…Nói chung là rât hợp vs ảnh XD~

      Like

  2. sakiandshira June 22, 2013 / 9:46 am

    Mình chỉ xem BTT khi HGK đóng Triển Chiêu, và vì mê vẻ đẹp của ảnh nên đã ngồi ngặm hơn 230 tập phim BTT trong 1 tuần XD

    Like

    • jiyongphuong June 22, 2013 / 2:34 pm

      khiếp, cô gặm hết chỉ trong 1 tuần? Thật dã man con ngan…haizz, thú thực tôi cũng rất muốn coi lại BTT, chỉ là khi coi, tôi toàn nghĩ tới Thử Miêu, mà trong phim con chuột Bạch kia nó khốn nạn quá, mà lại còn thêm rất nhiều cô nàng chân chó trong phim nữa, tôi ghét!!!!!!!!!!!!!! >____< Tuy là cũng có vài cảnh mờ ám, cơ mà vẫn ko thể nào nhuốt đc hết TT^TT
      Vậy nên tới tận bây h tôi vẫn ko cách nào coi hết phim =((

      Like

      • Miêu Nhi June 24, 2013 / 11:28 am

        Tôi thì xem hết BTT1993 trước khi biết đến Thử Miêu, tôi còn tải trọn bộ về máy tính thỉnh thoảng xem lại cơ. Vì lậm Kính Chiêu quá nên mới lên mạng search lung tung, ai ngờ lại lọt hố Thử Miêu từ đấy 😀
        Giờ phim vẫn xem nhưng chủ yếu là ngắm em Miêu, còn lại những những nhân vật đáng ghét khác thì tôi gạt sang một bên.

        Like

        • jiyongphuong June 24, 2013 / 1:15 pm

          ặc, h kêu tôi ngồi coi BTT chắc tôi khóc mất, nói đâu xa, hwa ngồi coi BTT mới, ngay đúng tập ẻm có tình ý vs 1 con nhóc chân chó, tôi thề nếu như ko phải có ng khác đang cùng ngồi xem, chắc tôi gạch đá cái TV mất… TT^TT Khốn nạn, tôi là tôi ghét mấy con chân chó kia kinh khủng…==+++++++

          Like

          • Miêu Nhi June 24, 2013 / 2:39 pm

            Tôi ko thích BTT mới bằng cái bản 93, vì em Miêu ko đc cute như xưa nữa, mặc dù vẫn rất suất. BTT mới tôi cũng chỉ xem đc mỗi “Bích Huyết Đan Tâm” thôi chứ mấy phần khác có chuyện tình cảm của Miêu là tôi cạnh.

            Like

            • jiyongphuong June 24, 2013 / 11:28 pm

              ừa, về cơ bản thì BTT 93 là đc nhất, những năm về sau tôi hơi ngán =)) chỉ là tên Thử 93 thì tôi lại ko thích lắm, chỉ tạm đc ;;_;; Tôi chỉ hận tại sao nhà sản xuất ko để Kính Chiêu Tiêu Thử đóng chung BTT, tôi hận a hận!!!!!!!!!!! *cào tường* *lăn lộn*

              Like

*Túm Chân* Chỉ Một Lời Thôi Người Ơi...... ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(‾▿‾)╭╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o | ♥‿♥ | ◙‿◙ | ^( ‘‿’ )^ | ^‿^ | 乂◜◬◝乂 | (▰˘◡˘▰) | ಥ_ಥ | ►_◄ | ಠ_ರೃ | ಠ╭╮ಠ | ಠ,ಥ | ໖_໖ | Ծ_Ծ | ಠ_ಠ | ●_● | (╥﹏╥) | (ு८ு (*´∀`*)人(*´∀`*) (ノ´ヮ´)ノ*** (눈‸눈) (≧▽≦)/ ~(╯^╰)~ ≧__≦ (▰˘◡˘▰) (╯*‵□′)╯┻━┻ ╭(๑¯д¯๑)╮ (━┳━ _ ━┳━) Σ( ° △ °|||) ≡( ¯O¯¯)≡ ~(‾▿‾~ ) (¯▽¯)~* ≧’◡’≦ (づ ˘ ³˘)づ~♥ ♉( ̄▿ ̄)♉ (¯﹃¯) | (‾-ƪ‾) | (⊙︿⊙) | (>﹏﹏‘o’)> <(‘o’﹏<)o (●´ω`●) (• ε •) (✖╭╮✖) o(╥﹏╥)o (`・ω・´) Ƹ̴Ӂ̴Ʒ εїз ♦ ♣ ♠ ♥ ♪ ♫ ☼ ✿ ✰ ✱✳ ❀ ❄ ❉ ❋ ❖ ⊹ ♧ ☀ ツ ⓛ ⓞ ⓥ ⓔ ღ ☼★ ٿ ۩ ☽ ☝☂ ☁ ☀ ☾☽ ☞ ❤ ☺️

